พลิกโฉม! G&T Organic กับ 4 แนวทางสู่ความงามที่มาพร้อมโลกยั่งยืน

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  265 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลิกโฉม! G&T Organic กับ 4 แนวทางสู่ความงามที่มาพร้อมโลกยั่งยืน

        ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลากหลายธุรกิจตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มักมีกระบวนการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานจากถ่านหินในขั้นตอนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม การเพิ่มขึ้นของขยะที่ไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ การตัดไม้ทำลายป่าเพื่อใช้ที่ดินสร้างอาคารสถานประกอบการ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ไม่อาจเลี่ยงได้ เช่น การเกิดมลพิษในชั้นบรรยากาศ ฝุ่น PM 2.5 ภาวะโลกร้อน ขยะล้นโลก รวมถึงการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งทำให้ระบบนิเวศเสียหาย ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายจนเหลือน้อย ไม่เพียงเท่านั้นยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและสุขภาพของมนุษย์เราทุกคนอีกด้วย 

        ดังนั้นการสร้างแบรนด์หรือการทำธุรกิจยุคใหม่ควรมาพร้อมความยั่งยืนของโลก G&T Organic เราเป็นแบรนด์ความงามยุคใหม่ที่ยึดอุดมการณ์สร้างความยั่งยืนให้แก่โลก ในฐานะผู้ผลิต แน่นอนว่ามีการใช้ทรัพยากรในการผลิตสินค้า ก็ต้องมีการตอบแทนกลับไปเช่นกัน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น โดยเรามุ่งมั่นที่จะใช้ 4 แนวทางสร้างความยั่งยืน เพื่อก้าวเข้าสู่ Sustainable Brand อย่างเต็มตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ผิวสวย โลกไม่ร้อน”  

1.      สูตรผลิตภัณฑ์สายเขียวดีต่อผิว ดีต่อโลก

        G&T Organic เราได้ร่วมคิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหนังและเส้นผมร่วมกับ R&D และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งใช้สารสกัดจากธรรมชาติและสารสกัดออร์แกนิกพรีเมียมที่ไม่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมและการใช้เคมีไล่แมลงใดๆ ทั้งสิ้นในสูตร รวมถึงกระบวนการปลูกและการจัดหาวัตถุดิบไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดี ลดโอกาสการแพ้ และมีความปลอดภัยต่อผิวเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

2.      Biodegradable Packaging

        G&T Organic เราได้ริเริ่มใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากเศษวัสดุธรรมชาติเหลือใช้ ซึ่งมีความทนทานแข็งแรง ไม่มีการเจือปนของสารเคมีอันตราย และสามารถย่อยสลายได้เอง 100% โดยไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการย่อยสลายแทนการใช้บรรจุภัณฑ์จากพลาสติกที่ต้องใช้เวลาหลายสิบหรือหลายร้อยปีในการย่อยสลายและทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณมาก จึงช่วยลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ และเป็นการลดขยะจากการนำวัสดุเหลือใช้มาผ่านระบวนการผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์

3.      Recycle Packaging

        วัสดุจากธรรมชาติที่นำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ เช่น ฟางข้าวสาลี ไม้ไผ่ ข้าวโพด ชานอ้อย เยื่อไม้ และมันสำปะหลัง สามารถนำมารีไซเคิลเป็นเป็นข้าวของเครื่องใช้และบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ได้ อย่างกระดาษ หลอดดูดน้ำ แก้วน้ำ ไม้อัด กาว กล่องอาหาร ปุ๋ย ฯลฯ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ลดปริมาณขยะและเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าที่สุด

4.      สร้างรายได้ คืนรอยยิ้มสู่ชุมชน

        สร้างรายได้ คืนรอยยิ้มสู่ชุมชนเป็นอีกหนึ่งแนวทางช่วยสร้างความยั่งยืน ตอบแทนสังคมและช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน G&T Organic จึงได้เริ่มวางแผนการผลิตสินค้าจากกาแฟที่ปลูกขึ้นในชุมชนดอยอมก๋อย เพื่อก่อให้เกิดรายได้แล้วจึงนำไปสร้างโรงเรียนแก่ชุมชน ทำให้คนในชุมชนท้องถิ่นเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ พร้อมลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

        หากเราทุกคนร่วมมือกันสร้างความยั่งยืน เป็นผู้ผลิตและผู้บริโภคที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีความรับผิดชอบต่อสังคมกันมากขึ้น จะทำให้การดำรงชีวิตของมนุษย์กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเกิดความสมดุลได้อย่างแน่นอน

“เราพร้อมส่งต่อโลกที่ยั่งยืน ธรรมชาติที่งดงามแก่คนรุ่นต่อไป แล้วคุณล่ะ?”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้