เคล็ดลับผมสวยหน้าฝน ไม่อยากผมร่วง ผมบาง จนหมดความมั่นใจ ทำตามนี้!

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับผมสวยหน้าฝน ไม่อยากผมร่วง ผมบาง จนหมดความมั่นใจ ทำตามนี้!

        โดยปกติเส้นผมคนเราจะร่วงมากที่สุดในฤดูร้อนอาจจะเป็นเพราะการผลัดเปลี่ยนเส้นผม ความมันจากความร้อนบนหนังศีรษะ หรือความเครียดจนทำให้เส้นผมอ่อนแอ ซึ่งหลายคนเลยค่ะที่หวังกันว่า หน้าฝนอากาศเย็นลง ผมก็คงร่วงน้อยลงไปเอง แต่พอเข้าฤดูฝนจริงๆ อาการผมร่วง ก็ยังเป็นปัญหาสำหรับบางคน ดังนั้นเราจึงได้หยิบ เคล็ดลับผมสวยหน้าฝน ไม่อยากผมร่วง ผมบาง จนหมดความมั่นใจ มาฝาก ขอบอกว่าทำตามนี้แล้วอาการผมร่วงจะลดลง แถมเส้นผมของคุณจะเงางาม มีสุขภาพดีขึ้นด้วย ก่อนที่จะไปพบกับวิธีดูแลผมของเรา ลองแวะมาเช็กสาเหตุที่ผมร่วงหน้าฝนกันก่อนค่า

ผมร่วงหน้าฝนเกิดจากอะไรกันนะ

        ฤดูฝนฝนตกบ่อยถือเป็นเรื่องธรรมดา ใครที่ชอบเดินตากฝนต้องระวังกันนิดนึง เพราะน้ำฝนในยุคนี้มีความเป็นกรด ทั้งยังปนเปื้อนเชื้อโรค และสารเคมี หากเส้นผมของคุณต้องโดนฝนบ่อยๆ ก็จะแห้งเสีย หลุดร่วงได้ง่าย ที่สำคัญสภาพอากาศฤดูนี้มีความชื้นสูง นอกจากผมจะแห้งยากแล้ว ยังทำให้หนังศีรษะมีความมันขึ้นด้วย จึงเป็นเหมือนกับดักที่ดึงดูดบรรดาเชื้อโรค สิ่งสกปรกทั้งหลาย พอหมักหมมมากเข้า ก็จะกลายเป็นฟาร์มเชื้อรา เป็นแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรียอย่างดี ทำให้เกิดอาการระคายเคือง คัน มีรังแค หนังศีรษะอักเสบ และผมร่วง ผมบางตามมา

เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผมสวยท้าฝน

        สำหรับวิธีดูแลสุขภาพเส้นและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีตลอดช่วงฤดูฝน บอกเลยค่ะไม่ยากและคุณทำได้แน่นอน เรามาเริ่มกันด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดก่อน

1.      ร่มและหมวกช่วยได้

        วิธีง่ายๆ แต่ได้ผลดีในการปกป้องเส้นผมในช่วงหน้าฝนคือ กางร่มทุกครั้งที่จำเป็นต้องออกไปทำงานหรือทำกิจกรรมข้างนอกขณะฝนตก หากไม่มีร่ม ก็หาหมวกมาสวมแทนได้ค่ะ แต่ใครที่เลือกจะสวมหมวก ควรมั่นใจก่อนนะว่า ผมของคุณยังคงแห้งอยู่ เพราะการสวมหมวกขณะที่ผมเปียกบ่อยๆ จะทำให้หนังศีรษะอับชื้นหมักหมม อาจทำให้ผมหลุดร่วงจากเชื้อราได้เหมือนกัน

2.      สระผมหลังโดนฝนทันที

        เชื่อว่าในฤดูฝน ต้องมีสักครั้งหรือหลายครั้งที่โดนฝน ดังนั้นเพื่อสุขภาพเส้นผม  ควรรีบสระผมทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมและหนังศีรษะถูกทำร้ายจากสิ่งที่ปนเปื้อนมากับน้ำฝน เพราะยิ่งปล่อยทิ้งไว้นาน ก็ยิ่งมีโอกาสที่ผมจะอ่อนแอแห้งเสีย หลุดร่วงมากขึ้นตามไปด้วย  สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้นผมควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะจึงจะดีที่สุด

3.      ทำให้ผมแห้งเร็วที่สุด

        หากโดนฝนมาแล้วไม่สามารถจะสระผมได้ทันที ก็ควรทำให้หนังศีรษะและเส้นผมแห้งโดยเร็ว ถ้าไม่มีไดร์เป่าผมอาจจะใช้พัดลมหรือซับเบาๆ ที่หนังศีรษะและเส้นผมให้แห้งด้วยผ้าขนหนู สิ่งที่ไม่ควรทำที่สุดคือ รวบ มัด เกล้าผมขณะเปียก เพราะหนังศีรษะจะอับชื้นและสัมผัสกับสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนมากับฝนมากยิ่งขึ้น

4.      ไม่หวีผมขณะเปียก

        โดยปกติผมที่เปียกน้ำจะเปราะบางและอ่อนแอที่สุดอยู่แล้ว ยิ่งเป็นน้ำฝนหรือน้ำในสระว่ายน้ำที่ปนเปื้อนสารเคมี ยิ่งทำให้เส้นผมมีปัญหา หากเราหวีตอนที่กำลังเปียก บางครั้งเส้นผมที่พันกันจะทำให้บางคนดึง กระชาก ขอบอกว่าพฤติกรรมแบบนี้นอกจากเป็นการทำร้ายเส้นผมให้ขาดหลุดร่วงแล้ว ยังทำให้รากผมเสียหายไปด้วยค่ะ

5.      ใช้ผลิตภัณฑ์สระผมที่อ่อนโยน และลดการหลุดร่วง

        แน่นอนว่าเส้นผมและหนังศีรษะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะอาจทำให้เส้นผมและหนังศีรษะถูกทำร้ายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นผลิตภัณฑ์สระผมควรอ่อนโยน ฟื้นฟูบำรุง และช่วยลดอาการผมร่วงได้จึงจะกู้คืนสภาพผมที่ร่วงหน้าฝนให้กลับมาดกดำ เงางามอย่างเดิม ซึ่งเซตแชมพู G&T Organic Ultimate Repair - Anti Hair Loss & Revive Scalp เป็นชุดแชมพูที่ใช้สารสกัดสมุนไพรออร์แกนิค มีประสิทธิภาพลดการลดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยบำรุง ฟื้นฟูหนังศีรษะ ความโดดเด่นของเค้าคือ เพิ่มผมงอกใหม่ดกดำขึ้นถึง 3 เท่าเลยทีเดียวค่ะ ใครผมร่วงผมบางต้องลอง มารู้จักกับกันนิดนึง

        ชุดแชมพู G&T Organic Ultimate Repair - Anti Hair Loss & Revive Scalp ประกอบด้วย แชมพู ครีมนวด และทรีตเมนต์ ซึ่งตัวแชมพูเป็นแชมพูออร์แกนนิคขนาด 500 ml. เนื้อแชมพูเป็นเจลใสสีน้ำผึ้งเข้มข้นไปด้วยสมุนไพรธรรมชาติ อย่าง ขิง+มะกรูด โรสแมรี่ คาโมมายด์ฯ มีประสิทธิภาพในการบำรุงผม ฟื้นฟูหนังศีรษะ ป้องกันผมร่วง ลดการระคายเคือง ยับยั้งอาการอักเสบ ทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ช่วยให้ผมดกดำขึ้น

        ส่วนครีมนวดผมมาในขนาด 250 ml. มีส่วนประกอบของ เซราไมด์ + เคราติน และสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผมเสียจากความร้อน ทำสี ให้กลับมามีน้ำหนัก เรียบลื่นเงางาม เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะไปจนถึงรากผมเลยค่ะ

        ตัวสุดท้ายคือทรีตเมนต์ไวท์ สวีท ลูปิน + ผงถ่านญี่ปุ่น ซึ่งรวมคุณประโยชน์แน่นกระปุกตัวนี้ ใครที่ผมร่วงหนักมากพลาดไม่ได้ เพราะเค้ามี มี Hydrolyzed Lupine Protein ที่สกัดจาก White Lupin ที่เป็นทั้งวิตามินและอาหารผม ช่วยลดและกระตุ้นให้เกิดการงอกใหม่ เพิ่มการไหลเวียนเลือดใต้หนังศีรษะ ส่วนผงถ่านญี่ปุ่น ช่วยในการล้างพิษดีท็อกซ์เส้นผมและหนังศีรษะ ลดการเกิดสิวอุดตันบนหนังศีรษะ ทำให้ผมมันช้าลง เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมลดอาการระคายเคือง นอกจากนี้ยังมีสารสกัดธรรมชาติอื่นๆ ที่ดีต่อผมอีกเพียบ! สรรพคุณเยอะขนาดนี้มาในขนาด 250 ml. ขอบอกว่า ทั้งเซต SLS, SLES, Paraben Free จึงปลอดภัยและอ่อนโยนต่อหนังศีรษะสุดๆ ค่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้